Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Chưa đóng tiền xây dựng, học sinh bị bêu tên trên loa phát thanh

Ngày 8/11, 1 số phụ huynh ở phố Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đề đạt con em họ đang theo học tại trường Tiểu học Cẩm Thăng bị chính quyền phố đọc tên lên loa phóng thanh của xóm vì chưa đóng tiền vun đắp dãy nhà đa chức năng cho trường.

niên học 2016-2017, trường Tiểu học Cẩm Thăng thu mỗi học sinh một.543.000 đồng. lúc vào niên học mới được một tháng, UBND phố Cẩm Thăng thông báo mỗi học trò phải đóng thêm 631.000 đồng tiền xây dựng phòng nhiều chức năng và phải đóng cho 3 năm trong khoảng 2016 tới 2018, tức gần 2 triệu đồng.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang

Dãy nhà đa chức năng của trường Tiểu học Cẩm Thăng do UBND thị trấn làm chủ đầu cơ. Ảnh: Đức Hùng

Dãy nhà nhiều tiện ích của trường Tiểu học Cẩm Thăng gồm 6 phòng, được hoàn thành đầu năm học này, do UBND xã Cẩm Thăng làm cho chủ đầu cơ. phổ thông người cho rằng 1 lúc phải đóng sắp 2 triệu đồng tiền xây dựng phòng nhiều tiện ích cho 3 năm là vô lý nên ko nộp.

Phụ huynh Lan thông tin, UBND phố Cẩm Thăng đã ký giấy mời bác mẹ học trò ngày 25/10 tới phòng họp của thị trấn sở hữu nội dung "làm việc về nợ tiền đối ứng vun đắp nhà nhiều chức năng trường tiểu học". thông tin còn mở ngoặc "khi đi nhớ với đủ số tiền để nộp".

Sau cuộc họp này, chính quyền phố và một số phụ huynh ko sở hữu sự hợp nhất. phổ quát phụ huynh bắt buộc thu tiền xây dựng phòng đa chức năng trong phổ biến năm để sở hữu thời kì chuẩn bị, song xã yêu cầu nộp 1 đợt.

"Từ ngày 28/10 tới ngày 2/11, chính quyền xã đã cho cán bộ văn hóa thông tin trên hệ thống loa truyền thanh họ tên, lớp của học trò mang phụ huynh đã đóng và chưa đóng tiền xây dựng nhà nhiều chức năng, mỗi ngày thông báo 2 lần", 1 phụ huynh đề cập và cho hay đến nay xã đã ngừng phát loa.

mang con học lớp 3 bị bêu tên, chị Huyền (trú xã Cẩm Thăng) lý giải chưa nộp tiền vì thấy đóng 3 năm trong một lần là chưa hợp lý. 1 số người sau lúc con bị bêu tên đã mắc cỡ, sợ ảnh hưởng học tập của con nên bỏ tiền ra nộp.

hoc-sinh-bi-doc-ten-len-loa-phong-thanh-vi-chua-dong-tien-xay-nha-da-chuc-nang-1

Giấy mời làm cho việc về nợ tiền đối ứng xây dựng nhà đa chức năng mà UBND xã Cẩm Thăng gửi tới phụ huynh.

1 lãnh đạo trường Tiểu học Cẩm Thăng cho biết, trường mang 240 học trò, hiện rộng rãi phụ huynh đã nộp tiền cho phố, 1 số chưa nộp do chưa hiểu chủ trương. "Đối có các dự án lớn của trường thì phố đứng ra khiến chủ đầu tư, việc này là đúng chủ trương và được cấp trên cho phép. Phụ huynh giận dữ là do thị trấn huy động và nêu tên học sinh lên loa phóng thanh. Việc này là chưa thật sự thấu đáo và hợp tình, hợp lý", vị lãnh đạo đề cập.

đàm đạo mang báo chí, ông Nguyễn Văn Báu, chủ toạ UBND phường Cẩm Thăng cho biết, công trình nhà nhiều tiện ích do thị trấn đầu cơ 3,2 tỷ đồng, mới bàn giao và lo được hơn 1,6 tỷ. Do thị trấn ko có nguồn nên phải huy động đóng góp của phụ huynh. Việc này đã được HĐND phố thông qua, vấn đề thu 1 lần là để hạn chế tản mác từng đợt và mang tiền trả nợ cho nhà thầu.

"Việc đọc tên học trò, phụ huynh lên loa phóng thanh là để động viên các gia đình đã đóng tiền cho phường và đề cập nhở những hộ chưa đóng phải thực hiện nghĩa vụ", ông Báu giải thích.

Cỏ Nhân Tạo Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, kiểu dáng, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tạo.

phân phối hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng khác!

trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét