Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

“Giggs sẽ tạo cú hích, mà tiêu chí tới World Cup 2030 không đơn giản”

Cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng việc PVF mời được Ryan Giggs làm giám đốc trọng tâm đào tạo trẻ là cú hích cho các lò huấn luyện tại Việt Nam, nhưng để nâng tầm bóng nội thì lại là chuyện khác, và mục tiêu với mặt tại World Cup 2030 càng ko đơn thuần.

Ông giám định thế nào về việc Ryan Giggs sang Việt Nam khiến cho công tác đào tạo trẻ?

Tôi cho đây là một tín hiệu mừng cho quả bóng Việt Nam toàn thể. Việc PVF mời được một cựu ngôi sao như Giggs về khiến giám đốc trọng điểm làm ra hiệu ứng thấp về hình ảnh của PVF đề cập riêng và của bóng đá Việt Nam khái quát.

công tác đào tạo trẻ đề cao vai trò của người thầy. Ở đây, PVF sở hữu những HLV nhiều người biết đến tầm quốc tế, có thể tạo sức hút cho các phụ huynh xem xét hơn tới lò đào tạo của họ, trong khoảng đấy tạo cú hích cho các lò huấn luyện khác áp dụng phương thức tương tự. Chất lượng của lò PVF được nâng lên cũng làm lên sự cạnh tranh về mặt chất lượng trong công tác đào tạo trẻ ở Việt Nam.


Để quả bóng Việt Nam tới được mang World Cup 2030 như ước mơ của Ryan Giggs là chẳng hề đơn thuần

Trong ngày ra mắt truyền thông nước ta, Ryan Giggs mang kể đến khả năng đội tuyển Việt Nam dự VCK World Cup 2030, ông giám định thế nào về kĩ năng này?

đào tạo trẻ chỉ là 1 trong các điều kiện cần. Công tác đào tạo trẻ rất quan trọng, nhưng để nâng tầm gần như nền bóng thì không phải đơn thuần, và không phải cứ tập huấn thấp là kết thúc. Theo tôi, khi nhắc đến khả năng dự World Cup 2030 của bóng đá Việt Nam, Giggs chưa hiểu hết quả bóng Việt Nam. Có thể chúng ta đang mang tiền đề là tiềm năng làm lên cầu thủ trẻ, mang cơ sở vật chất thấp, ở trọng tâm Giggs đang làm việc, như Giggs nhìn thấy thế, nhưng chừng đấy là chưa đủ.

chi tiết, để nâng tầm bóng Việt Nam, chúng ta cần những gì thưa ông?


Cựu HLV Đoàn Minh Xương (trái) thẩm định để nâng tầm quả bóng Việt Nam cần vai trò của VFF

công tác đào tạo phải phát hành, nhưng mà quan yếu hơn là vai trò của VFF trong việc nâng tầm nền bóng đá là rất quan trọng. Hệ thống thi đấu của quả bóng Việt Nam hiện mang phổ thông bất cập, khi mà hệ thống thi đấu quốc nội là môi trường cho các cầu thủ phát triển. Cầu thủ với tiềm năng ko đồng nghĩa với việc người ấy sẽ biến thành cầu thủ bự trong tương lai, mà còn nương tựa vào môi trường tạo thành.

thí dụ như lứa Công Phượng và những bằng hữu ở HA Gia Lai năm 2014 rất tiềm năng, đá những giải trẻ rất ấn tượng, nhưng mà sau 3 năm cho cho tới hiện tại lại không với phổ quát văn minh. Nguồn cội sở hữu thể là môi trường làm ra, là hệ thống thi đấu của những giải bóng đá quốc nội chưa thể giữ các cầu thủ tiềm năng này phân phối đúng có tiềm năng.

Chúng ta hy vọng vào các lứa cầu thủ trẻ mới sẽ được cho ra lò do những trọng tâm huấn luyện trẻ đang càng ngày càng tốt hơn, mà để nâng tầm bóng nội thì còn phổ quát việc phải làm cho. Riêng chuyện tới World Cup 2030 thì càng phải thực tế, do hy vọng nào cũng cần sát với thực tế.

Xin cảm ơn ông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét